BÀI DỰ THI SOHACO TRONG TÔI – NGUYỄN THỊ HƯƠNG LY

 

Bài 2:

NGÔI NHÀ THỨ 2 CỦA TÔI

Có nhiều người thay đổi cuộc đời mình bởi một cơ hội nào đó, với Tôi cảm thấy mình may mắn và hạnh phúc khi đang làm việc tại SOHACO – Nam Thành. SOHACO Công ty tập đoàn sản xuất và phân phối dược phẩm với 10 công ty thành viên nhưng công ty thành viên Nam Thành là kinh doanh ngoài ngành dược, Nam Thành chuyên nhập khẩu và phân phối các thiết bị IT (loa, tai nghe, chuột bàn phím, thiết bị mạng…)

Khi bước vào công ty làm việc năm 2010, Tôi được hòa nhập, tiến bước và thấy được theo những thành công nhất định trong 12 năm qua. Trong 12 năm ấy Tôi nhận thấy Nam Thành thay đổi toàn diện trên nhiều mặt từ những chính sách cụ thể và đặc biệt nâng cao về tính nhân văn trong mối quan hệ đồng nghiệp, khách hàng và cộng đồng. Những thành công đó thể hiện hướng đi đúng từ hoạch định của SOHACO và của ban Giám đốc Nam Thành. Điều đó tạo nên môi trường làm việc tốt hơn và cơ hội làm việc gắn bó lâu dài với những tiềm năng phát triển tại công ty.

Khi làm việc ở SOHACO – Nam Thành, Tôi luôn có cơ hội để học hỏi, tiếp thu những ý kiến tập thể, trau dồi kiến thức và kỹ năng làm việc từ các khóa đào tạo, để có thể hoàn thành công việc nhanh nhất và hiệu quả nhất. Ngoài nỗ lực tự học hỏi của bản thân, Tôi còn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các đồng nghiệp, cấp trên. Đối với Tôi, Nam Thành đã thật sự tạo ra môi trường làm việc thân thiện mà Tôi tin tưởng mình có thể cống hiến năng lực & gắn bó dài lâu với công ty!

Đúng với tinh thần “SOHACO ngôi nhà chung, cùng đóng góp cùng chia sẻ” SOHACO – Nam Thành như ngôi nhà thứ 2 của Tôi. Với Tôi ngôi nhà ấy có rất nhiều kỷ niệm, chất chứa cả tuổi thanh xuân đầy nhiệt huyết, vừa rời ghế nhà trường vào làm tại Nam Thành, khoảng thời gian 2010 -2011 học hỏi kiến thức sản phẩm, tư vấn bán hàng ở siêu thị phiếu xuất hàng ghi mỏi cả tay (Microlab sản phẩm số 1 của dòng loa vi tính). Rồi từ 2012 về làm việc ở văn phòng, xoay mòng mòng với những đơn hàng, tuyến đường… Tôi cảm nhận rõ hơn về “ngôi nhà chung” ấy, mọi người làm việc hết mình, hỗ trợ chỉ bảo nhau để cùng làm tốt công việc, sự phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban.

Nhớ lắm những ngày đa số anh/ chị/ em còn độc thân, thời gian bên đồng nghiệp còn nhiều hơn người thân ruột thịt, hết giờ làm chỉ nhắn 1 câu “tối nay lười nấu cơm” là sẽ xôn xao bàn luận đi ăn gì, uống gì. Cuối tuần không về quê, buồn buồn nhắn lên nhóm “đi chơi đâu không anh, chị em nhỉ” là “đi thôi – đi luôn…” xách balo và đi. Giờ đây khi ai cũng có vợ có chồng, có con cái thì sự năng động, vui vẻ trước đây đổi bằng sự ấm áp, quan tâm sâu sắc hơn: “sao rồi anh/ chị/ em ơi, có cần giúp gì không? Có cần tiền không anh/ chị/ em bắn cho nhé, cuối tuần anh/ chị/ em qua làm cho, thuê người làm gì…”.

Với môi trường làm việc như thế Tôi luôn tự hứa với bản thân cố gắng thật nhiều để phát triển chính bản thân, giúp đỡ đồng nghiệp và cùng nhau góp sức đưa Công ty đưa “ngôi nhà chung” phát triển bền vững.

Bài 3:

SOHACO TRONG TÔI

Chẳng tiếc gì khi dành cả thanh xuân

Góp sức nhỏ cùng thành công với tập thể

Cũng đã hơn 12 năm có lẻ

Rời ghế nhà trường là gắn bó SOHACO

SOHACO 30 năm trưởng thành và phát triển

Với tầm nhìn rõ ràng và sứ mệnh lớn lao

Bao nỗ lực từ cấp thấp đến cấp cao

Đưa SOHACO thành ngôi sao rực rỡ

Những sự quan tâm kịp thời đúng chỗ

Giúp công nhân viên “vững bước tương lai”

Những “trái tim cho em” được hỗ trợ hôm nay

Sẽ hết mình vì ngày mai của đất nước

Thế hệ sau noi theo thế hệ trước

Cam kết và nỗ lực vì sức khỏe cộng đồng

Những đồng nghiệp ơi có thấy như Tôi không

Nhắc đến SOHACO là thấy bừng nhiệt huyết

Hãy cố gắng hết mình cho sự phát triển

Của bản thân và của SOHACO.

                                              Nguyễn Thị Hương Ly – Trợ lý GĐ